Stronghold: Warlords

Stronghold: Warlords

joker123

นี่เป็นครั้งแรกที่ Stronghold: Warlords จะให้คุณได้เกณฑ์กำลังพล อัปเกรด และสั่งการขุนนาง AI ทั่วทั้งสมรภูมิในรูปแบบของ ‘ขุนศึก’ ในเกม ขุนศึกแต่ละคนที่อยู่ภายใต้การบัญชาการของคุณจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ของคุณด้วยคุณสมบัติ ลักษณะเฉพาะ และความสามารถที่อัปเกรดได้ นำพวกเขาไปทำงานเพื่อสร้างเสริมอุตสาหกรรมของคุณ เสริมแกร่งพรมแดน ตีอาวุธ หรือรวมทีมเพื่อโอบล้อมโจมตี! ภารกิจแคมเปญ เกมประจัญบาน และการต่อสู้หลายผู้เล่นแต่ละรายการจะมาพร้อมกับขุนศึกชุดใหม่ที่พร้อมให้คุณสั่งการ และวิธีการโฉมใหม่ในการเล่นเกม Stronghold

สล็อต

บทต่อไปของเกมกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ของ Firefly Studios Stronghold: Warlords เป็นเกมแรกที่ได้รังสรรค์ระบบเศรษฐกิจของปราสาทในเอเชียตะวันออกขึ้นมาใหม่ ใน Warlords ผู้เล่นจะได้ควบคุมฝูงทัพมองโกล นักรบของจักรพรรดิ และสมาชิกตระกูลซามูไรในขณะที่พวกเขาเข้าโอบล้อมโจมตีปราสาทญี่ปุ่น และเมืองปราการของจีน ล้อมโจมตีเหล่าขุนศึกในประวัติศาสตร์โดยใช้อาวุธตีเมืองที่ใช้ดินปืนเป็นอาวุธ และหน่วยทหารสุดคลาสสิกในภารกิจแคมเปญ 31 ภารกิจ โหมดเล่นหลายคน โหมดประจัญบาน และโหมดสร้างสรรค์
พิชิตและบัญชาการขุนศึกทั่วสมรภูมิ พร้อมปลดล็อกปราสาท กองทัพ และความสามารถที่ทรงพลังยิ่งกว่า
สัมผัสประสบการณ์ศึกสงครามในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราชของประเทศจีน ไปจนถึงการก้าวขึ้นมาสู่อำนาจของโชกุนโทกูงาวะ และการมาเยือนของจักรวรรดิมองโกล
เกณฑ์กำลังพลใหม่ๆ รวมถึงพลหอกเพลิงของจักรพรรดิ ซามูไรผู้เคร่งครัด ทหารม้าธนูมองโกล และนินจาสุดร้ายกาจ
เผาผลาญเหล่าศัตรูของคุณด้วยการมาเยือนของดินปืน และอาวุธตีเมืองใหม่ๆ อย่างเครื่องยิงธนูฮวาชา หอคอยตีเมือง แถมยังมีวัวให้ยิงอีกด้วย!
ก้าวขึ้นมาเป็นท่านขุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดผ่านคำชื่นชม หรือความหวาดกลัว โดยใช้สิ่งบันเทิงยุคกลางมากมาย การเก็บภาษี และการทรมาน
การเริ่มต้นปี 2021 อาจไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะแค่มาถึงก็มีการเลื่อนวางจำหน่ายของเกมเข้าไปแล้ว
ในตอนแรก Stronghold: Warlords นั้น มีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่แฟนเกมอาจจะต้องผิดหวังกันไปอีกครั้ง เพราะตอนนี้ค่อนข้างจะชัวร์แล้วว่ามันจะถูกเลื่อนวางจำหน่ายอีกครั้งไปเป็นช่วงเดือนมีนาคม
หน้าร้านค้า Steam กำหนดวันล่าสุดของวันวางจำหน่ายเป็นวันที่ 10 มีนาคม 2021 แทน โดยทางผู้พัฒนาอย่าง Firefly นั้นออกมาเผยว่า ความล่าช้าในครั้งนี้นั้น เกิดจากการที่พวกเขาพบปัญหาระหว่างทดสอบโหมดการเล่น Multiplayer ในช่วงเบต้าครั้งล่าสุด
และพวกเขาคิดว่าไม่มีเวลาเพียงพอที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้ทัน จึงทำการตัดสินเลื่อนการเปิดตัวเกมนี้ไป เพราะพวกเขาสัญญากับผู้เล่นว่าโหมด Multiplayer ของเกมนี้จะใส่เข้ามาแต่แรก จึงไม่อยากตัดโหมดนี้ออกไปชั่วคราว

สล็อตออนไลน์

เหตุผลในการเลื่อนการเปิดตัวหนนี้คือ เราพบปัญหาในการทดสอบโหมด Multiplayer ในช่วงเบต้า และเราต้องการเวลาในการแก้ไขปัญหานี้ เราเคยบอกกับผู้เล่นไปนานแล้วว่าตัวเกมจะปล่อยออกมาพร้อมโหมด Multiplayer เลย เราจึงไม่อยากผิดสัญญากับผู้เล่น
แถลงการณ์บางส่วนจากทีมผู้พัฒนา Firefly
ใครที่กำลังรอเกมนี้ก็อาจจะต้องรอไปอีกราว ๆ 2 เดือนโดยประมาณ แต่นั่นก็เพื่อที่จะให้เราได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
Stronghold: Warlords เป็นเกมแนว RTS หรือวางแผนการรบผสมกับการสร้างปราสาท และผู้เล่นต้องจัดการปัญหาด้านการบริหารเศรษฐกิจ และระบบศักดินาต่าง ๆ ด้วย ณ ตอนนี้ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่าย 10 มีนาคม 2021 บนระบบ PC
หากย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ในยุคเกม PC ที่ขับเคี่ยวชิงพื้นที่ในท้องตลาดด้วยสารพัดเกมวางแผน การจำลองระบบการจัดการมากมาย บางเกมก็กลายเป้นตำนาน บางเกมก็ “ตำ” นานจัด จนหลายคนหลงลืม และมีเกมหนึ่งที่แทบจะไม่ได้ออกภาคใหม่มานานหลายปี จนคิดว่าเลิกทำเกมไปแล้ว (จริงๆแล้วยังทำอยู่แหละ แต่เงียบๆไป) และนี่คือเกมใหม่จากค่ายเกมวางแผนที่แสนคุ้นเคย กับเกมภาคใหม่ แฟรนไชส์เดิม Stronghold: Warlords
Stronghold: Warlords เป็นผลงานเกมจากค่าย Firefly Studio ที่สร้างชื่อจากเกมบริหารจัดการทรัพยากร แล้วมาปั๊มยูนิตทำสงครามกันอย่างเกมซีรี่ส์ Stronghold ไตรภาค และภาคเสริมที่สนุกมืออย่าง Stronghold: Crusader
ในภาคนี้ ตัวเกมจะย้ายสมรภูมิการสู้รบของเหล่าอัศวินในโซนยุโรป มาเป็น “การสู้รบของทหารจักรพรรดิ์จีน กับชาวมองโกล และ กองทัพซามูไรญี่ปุ่น” เป็นครั้งแรกที่ Stronghold: Warlords ให้ผู้เล่น อัพเกรดและควบคุม AI ทั่วทั้งสนามรบในรูปแบบของ ‘Warlords’ ในเกม ขุนศึกแต่ละคนภายใต้คำสั่งของผู้เล่นช่วยเพิ่มความกล้าหาญทางกลยุทธ์ด้วยระบบ perks ที่ไม่ซ้ำลักษณะกัน ส่วนระบบบริหารจัดการทรัยากรก็ยังคงเหมือนเดิม คือสร้างบ้านคน ให้เพียงพอต่ออุตสาหกรรมต่างๆ และกองทัพ พร้อมกับบริหารแหล่งเงินทุน และการจัดเก็บภาษาีพร้อมกับสวัสดิการชาวบ้าน เพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ขับเคลื่อนค่ายทหารของผู้เล่นต่อไป
ตัวเกมยังคงมีโหมดเนื้อเรื่องที่แต่ละฉากจะเริ่มต้นด้วยทุนทรัพย์ จำนวนคน และเทคโนโลยีที่จำกัดมาก่อน และค่อยๆไต่ระดับความยากขึ้นไป ตัวเกมจะอ้างอิงจากเหตุการณ์ ไทม์ไลน์ต่างๆ จากสงครามจรน กับมองโกล ไล่จนถึงสงครามจีน กับ ญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีโหมดสงครามย่อย ที่ผู้เล่นสามารถเลือกฉาก เลือกฝ่าย เข้าต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นผ่านระบบออนไลน์ได้เหมือนเดิม

jumboslot

ฐานที่มั่นเดิมถือเป็นสถานที่พิเศษในใจฉัน คุณสร้างบาโรนีในยุคกลางล้อมรอบด้วยเขาวงกตของกำแพงที่ไม่สามารถเข้าถึงได้และป้องกันคลื่นของผู้โจมตีในขณะเดียวกันก็รักษาข้าแผ่นดินให้อยู่อย่างมีความสุขได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีและเก็บภาษีได้ดี มันมีตัวละครที่แท้จริงด้วยเพลงประกอบที่น่ารักเสียงกัดหน่วยเร็วและตัวร้ายที่น่าจดจำ
ฉันมักจะคิดว่าความอดทนที่ยาวนานหลายสิบปีของซีรีส์แม้จะมีผู้เล่นที่อบอุ่นและการตั้งรับที่สำคัญมักพูดถึงความหวังที่ยืนยงว่าสักวันหนึ่งจะย้อนกลับไปสู่หลักการง่ายๆในการสร้างและปกป้องปราสาทของคุณจากคลื่นผู้โจมตีอย่างไม่หยุดยั้ง – นั่นอาจจะเป็นครั้งต่อไปในที่สุดฐานที่มั่นจะเป็นหนึ่งในการพาเรากลับมาและทำให้เราก้าวไปข้างหน้า
Stronghold: Warlords ไม่ใช่เกมนั้น ในความเป็นจริงมันเป็นรายการที่แผ่กิ่งก้านสาขามากที่สุดในซีรีส์โดยส่วนใหญ่ละทิ้งหลักการของการสร้างถุงมือศักดินาสำหรับคลื่นของศัตรูเพื่อสนับสนุนการตั้งค่า RTS แบบดั้งเดิมที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นและฐานศัตรูที่วางสมมาตร กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ Age of Empires มากกว่าฐานที่มั่น แต่ไม่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรือการสอดแนมหรือกลุ่มที่แตกต่างกันหรือการต่อสู้แย่งชิงทรัพยากร นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในตะวันออกไกลซึ่งคุณเลือกจากผู้นำในชีวิตจริงในประวัติศาสตร์ 4 คนของจีนญี่ปุ่นเวียดนามและมองโกเลีย
ระบบขุนศึกที่มียศฐาบรรดาศักดิ์เป็นจุดเปลี่ยนที่นี่ ระหว่างฐานของคุณกับศัตรูมีฐานันดรที่เล็กกว่าหลายแห่งบนแผนที่ซึ่งถือครองโดยขุนศึกที่เป็นกลาง เอาชนะขุนศึกเหล่านี้และพวกเขาจะเข้าร่วมอยู่เคียงข้างคุณส่งทรัพยากรให้กองทหารของคุณหลบภัยในป้อมขนาดเล็กของพวกเขาและแม้แต่การโจมตีศัตรูของคุณ
โดยหลักการแล้วเป็นความคิดที่ดี แต่สะดุดในสองระดับ ประการแรกหมายความว่าการเก็บรักษาหลักของคุณซึ่งคุณได้รับการเสริมอย่างพิถีพิถันด้วยกำแพงบัลลิสต้าหอคอยกับดักดินปืนที่ซ่อนอยู่และเครื่องยิงลูกศรไฟจะไม่เห็นการกระทำมากมาย เวลาส่วนใหญ่ของคุณในการชุลมุนจะใช้ไปกับการต่อสู้กับป้อมขุนศึกเหล่านี้ซึ่งคุณไม่มีส่วนช่วยในการสร้างหรือออกแบบยกเว้นการอัพเกรดที่ตั้งไว้ล่วงหน้าซึ่งคุณซื้อด้วยคะแนนทางการทูต ในที่สุดการปิดล้อมชั้นยอดจะเกิดขึ้น แต่พวกเขาไม่ได้เป็นหัวใจสำคัญของเกมอย่างที่เคยเป็น
คุณสามารถใช้คะแนนการทูตกับขุนศึกที่พูดจาไพเราะอยู่เคียงข้างคุณแทนที่จะต่อสู้กับพวกเขา ฉันพบว่าครั้งหนึ่งฉันอยู่ลึกเข้าไปในเกมโดยที่แต่ละทีมที่เหลือมีการสะสมคะแนนเหล่านี้ฉันจะเข้าไปพัวพันกับสงครามชักเย่อที่ไม่มีที่สิ้นสุดบนหน้าจอการทูตกับขุนศึกที่พลิกโผอย่างไม่รู้จบระหว่างทีมของฉันกับศัตรู การทูตนั้นมีทั้งแบบเรียบง่ายและไม่น่าเบื่อและสิ่งสุดท้ายที่ฉันอยากจะทำในขณะที่ปกป้องอยู่ข้างหน้าและปิดล้อมอีกด้านหนึ่งคือการคลิกปุ่มขนาดใหญ่บนเมนูเพื่อทำให้ตัวเลขเพิ่มขึ้น
การต่อสู้เองก็รู้สึกดีเป็นส่วนใหญ่ อุปกรณ์ปิดล้อมมีหลากหลายตั้งแต่แท่นวางที่สามารถยิงหินได้เท่านั้น แต่ยังสามารถยิงและสัตว์ที่เป็นโรคเข้าไปในป้อมของศัตรูได้ไปจนถึงคนเดินบันไดและหน่วยรบที่ปกป้องกองกำลังที่เข้ามาของคุณจากการกีดขวางลูกศรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การได้เห็นเมืองที่ถูกเผาไหม้และพังทลายก่อนที่จะส่งกองกำลังเข้าไปในเมืองนั้นยังคงเป็นเรื่องที่น่ายินดีและฉันมีช่วงเวลาไฮไลท์สองสามจังหวะกับวัวที่บรรจุดินปืนซึ่งฉันจะส่งไปที่การตายของกามิกาเซ่ไปยังอุปกรณ์ปิดล้อมที่มีการป้องกันไม่ดี
ระยะประชิดปกติทหารม้าและกองกำลังระยะไกลจะเข้าร่วมโดยคลาสสิกตะวันออกไกลเช่นซามูไรพระนักรบนักธนูม้าและนินจาซึ่งสามารถขยายกำแพงได้โดยไม่ต้องใช้บันได ในขณะเดียวกันเครื่องพ่นไฟสามารถเผากองทหารทั้งหมดได้ด้วยเครื่องพ่นไฟในยุคกลาง pyromaniacs เหล่านี้ส่งเสียงร้องอย่างบ้าคลั่งเมื่อคุณเลือกพวกเขาทำให้คุณตั้งคำถามว่าทหารที่มีความมั่นคงทางจิตใจน้อยที่สุดควรถืออาวุธเพียงอย่างเดียวที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับกองกำลังของคุณเองได้หรือไม่ เป็นผู้เล่นตัวจริงที่มีความหลากหลายนำเสนอความหลากหลายทางยุทธวิธีมากกว่าการทำซ้ำในอดีตในขณะที่ยังคงรักษาความแปลกใหม่ที่ซีรีส์นี้ไว้ได้ดีที่สุด
กลับไปที่หน้าบ้านคุณจะต้องทำให้ผู้คนมีความสุขกับอาหารเสื้อผ้าชาและวัดหากคุณต้องการลดภาษีเหล่านั้น เป็นเรื่องแปลกที่คุณสามารถรวบรวมทรัพยากรจากภายในขอบเขตการสร้างที่ค่อนข้าง จำกัด ของการเก็บรักษาเดี่ยวของคุณเนื่องจากหมายความว่าคุณต้องจัดหาทรัพยากรส่วนใหญ่ผ่านขุนศึกภายใต้การบังคับบัญชาหรือตลาดซึ่งคุณสามารถซื้อและขายสินค้าทั้งหมดได้ใน เกม. นั่นหมายความว่าไม่มีการต่อสู้เพื่อแย่งชิงทรัพยากรบนแผนที่ซึ่งทำให้เกมมีกลยุทธ์น้อยลง
แม้จะมีความอึดอัดในการงอกของฟัน แต่ฉันก็เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจนี้โดยตั้งค่าทรัพยากรส่วนเกินเพื่อขายอัตโนมัติเมื่อถึงจุดหนึ่งในขณะที่ซื้ออัตโนมัติที่ฉันขาดเพื่อให้พวกเขาอยู่ในเกณฑ์ขั้นต่ำเสมอ
คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณจะเป็นผู้ปกครองที่ได้รับความนิยมหรือผู้ที่หวาดกลัวผ่านอาคารต่างๆ – ในแง่หนึ่งของการแสดงละคร อุปกรณ์ทรมานสาธารณะในอีกด้านหนึ่ง แต่ละแนวทางให้โบนัสของตัวเองและปัดเศษองค์ประกอบผู้สร้างเมืองที่น่าพอใจซึ่งเป็นความสุขที่ได้รับชมเมื่อทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ Oxen ขนเหล็กจากเหมืองไปยังโกดังชาวนาทำงานในทุ่งนาและคนตัวเล็ก ๆ วิ่งหนีไปมาระหว่างเพิงและเจดีย์ที่ส่องแสงด้วยโคมไฟแขวนสีเหลืองอำพันให้เสียงกัดตามสภาพของสิ่งต่างๆเมื่อคุณคลิก (ในกรณีของฉันมักจะบ่นเรื่องภาษี) การจัดการและออกแบบ Fiefdom ของคุณเป็นจุดแข็งของซีรีส์นี้เสมอมาและ Warlords ก็ยึดถือประเพณีดังกล่าว
ใช้เวลาสักครู่ในการพูดคุยเกี่ยวกับแคมเปญซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะอยู่ในใจของผู้ที่จำเกมดั้งเดิมของวายร้าย vaudeville ในยุคกลาง (medievaudevillains ถ้าคุณจะ) และฉากที่น่าสนใจ แต่จริงๆแล้วไม่มีอะไรจะบอกมากนักกับแคมเปญที่ตกอยู่ในกับดัก RTS นั้นในการทำหน้าที่เป็นแบบฝึกหัดที่ขยายตัวและมักจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเหตุการณ์หลัก: โหมดต่อสู้กันและผู้เล่นหลายคน
มีแคมเปญที่ยาวพอสมควร 5 แคมเปญทั่วเอเชียตะวันออกแต่ละแคมเปญจะหล่อหลอมให้คุณเป็นผู้ปกครองในประวัติศาสตร์ในชีวิตจริงของภูมิภาคนั้น ๆ แต่ละคนมีมุมมองที่แตกต่างกันเล็กน้อยตั้งแต่การควบม้าไปรอบ ๆ ที่ราบของมองโกเลียในขณะที่เจงกีสข่านไปจนถึงภารกิจของทุกฟานที่จะเป็นกษัตริย์ของอาณาจักรเอาลักในป่าของเวียดนามในยุคปัจจุบัน
มีเวลามากมายที่นี่ แต่ไม่มีสาระมากนัก – ไม่มีฉากคัทซีนไม่มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ตัวเองผิดหวังและไม่มีการพลิกผันระหว่างภารกิจ หัวหน้าฝ่ายและคู่แข่งของพวกเขาเป็นอวตารมากกว่าตัวละครเพียง แต่ไม่ค่อยโผล่ขึ้นมาที่มุมหน้าจอเพื่อแสยะยิ้มและทำหน้าบึ้งใส่คุณ
[NPC5]ภารกิจของแคมเปญมักจะ จำกัด ยูนิตและสิ่งปลูกสร้างที่คุณสามารถใช้ได้บังคับให้คุณพยายามใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่าง จำกัด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ข้อ จำกัด เหล่านี้ยังให้ความรู้สึกว่าทั้งสองฝ่ายจะเล่นแตกต่างจากกัน แต่เมื่อคุณเริ่มเล่นโหมดต่อสู้กัน – เนื้อและข้าวของเกมคุณจะพบว่าแต่ละฝ่ายมีความเหมือนกันมาก: ยูนิตที่เหมือนกันและสิ่งปลูกสร้างที่เหมือนกันยกเว้น แถบสีนีออนสว่างรอบตัว แม้ว่าจะเป็นกรณีที่สถาปัตยกรรมในหลายประเทศในเอเชียหลายพันไมล์ (และหลายพันปีขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง) จะเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้สึกน่าพอใจในประเภทที่น่าสนใจที่สุดเมื่อมีความไม่สมมาตรและความแตกต่าง ระหว่างนักสู้